Thursday, December 18, 2008

I'm so Conyo

Hindi ko rin maintindihan kung bakit ginawa nilang "Conyo" with the C eh samantalang "Konyo" with the K 'yung orig. Pareho lang naman ang ibig sabihin nun: 'Yung masikip at madilim na eskinita sa pagitan ng dalawang hita.

Naisip ko lang, 'yan na 'yung new age way of speaking ngayon. Pero sa isang banda, nakapipikon din paminsan-minsan. 'Yung tipong uupo ka na lang sa isang tabi e biglang may titigil sa harap mo at biglang mag-uusap ng taglish na pacute.

Conyo Girl # 1: Hey sis! I made punta to the Linea Italia store kanina. And it was ganda like aaaahh! (kinikilig)
Conyo Girl # 2: Oh, sis, ako I was there too alam mo. Their fried chicken was so masarap! (may kasama pang talon)

Putangina. May manok pala dun, 'di ko man lang alam. 'Yan 'yung nakaaasar sa mga Conyo eh - Masyado sila magaling magsalita. Meron ngang mga cute na Conyo, pero meron din mukhang imburnal.

Habang nag-uusap 'yung Conyo girls, isipin mo na lang, kapag sa LRT nila ginawa 'yan, pwede mo silang sipain 'pag malapit na 'yung tren.

"AW! Why did you gawa that to us? We were making antay to the train too noh! .... SIIIIS! The train is malapit na to us! We won't make it back! .... Aaaayy! MAMEEEH! Susmaryosep siiiis."

Boom. Tangina niyo. Bumalik kayo sa Linea Italia para kumain ng fried chicken.

2 comments:

  1. HAHAHAHAHA PUTANGENA Pancho.

    tracy isabel borres ikaw ba yan?!

    ReplyDelete
  2. pwede ring para sa kanya yan eh hahaha :)) para masaya! sipain ko yun eh

    ReplyDelete